ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยเรื่อง เครื่องแบบนักเรียนโรงเรียนวัดราชาธิวาส

เนื่องจากมีผู้ปกครองหลายท่าน รวมถึงนักเรียนหลายคน ถามมาจำนวนมากเกี่ยวกับการปักชุดนักเรียน ชุดพละ รวมถึงชุดลูกเสือ-เนตรนารี
วันนี้แอดมินขอชี้แจงดังนี้นะครับ

1. ชุดนักเรียน ม.1 ม.4 (นักเรียนใหม่) สำหรับชุดนักเรียน ยังไม่ต้องปักเลยก็ได้ครับ เพราะว่า เลขประจำตัวของนักเรียนใหม่ ทาง ร.ร.จะต้องรอจำนวนนักเรียนนิ่งเสียก่อน จึงออกเลขให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้น เลขประจำตัวจะไม่เรียงกัน เดี๋ยวชื่อของ ด.ช.กอไก่ อาจไปเป็นลำดับสุดท้ายของ เด็กผู้ชาย ซึ่งจะดูไม่เป็นระบบ แอดมินแนะนำผู้ปกครองว่า หลังวันที่ 4 พ.ค. ค่อยนำไปปักจะดีกว่าครับ เพราะว่า ถ้าผู้ปกครองนำเสื้อไปปัก อักษรย่อกับชื่อ 1 ครั้ง เลขประจำตัวอีกครั้ง 2-3 รอบ ร้านค้าก็จะเก็บเงินตามจำนวนครั้งที่นำชุดนั้นมาปัก #เสียเงินสองครั้งนะแอดมินว่า

2. ชุดนักเรียน ม.4 (นักเรียนเก่า) สำหรับนักเรียน ม.3 ที่เดิมเรียนที่โรงเรียนวัดราชาธิวาสอยู่แล้ว แล้วจะศึกษาต่อ ม.4 สำหรับกรณีนี้ #ปักได้เลยนะออเจ้า #ไม่ต้องรอ ใช้เลขประจำตัวเดิม ปักเพิ่มแค่ตราเสมา ตราเสมา ถ้าไม่ชัด เอารูปโปรไฟล์ของหน้าเพจไปให้ร้านค้าดูได้เลยครับ ปักแบบนั้นแหล่ะครับ

3. ชุดนักเรียน ม.1 (ห้องเรียนพิเศษ ฯ ISMC) ปักชุดนักเรียนไม่เหมือนนักเรียนปกติ แอดมินลงรายละเอียดในลิ้งก์ข้างใต้ให้แล้วนะครับ

4.ชุดพละ ทั้ง ม.1 และ 4 (สีชมพู) สังเกตว่ากระเป๋าอยู่ทางด้านไหน ให้ปักชื่อ-นามสกุล เหนือกระเป็า และเลขประจำตัว อีกฝั่งนึงครับ #อ่ออย่าลืมปักดาวด้วยนะ

5.เครื่องแบบลูกเสือ-เนตรนารี ม.1 อันนี้รายละเอียดเยอะ แอดมินขอแสดงเป็นไฟล์เลยดีกว่านะครับ จะได้ไม่งง (ดูในลิ้งก์ข้างล่างเลยนะครับ) แต่เน้นว่าเครื่องแบบยังไม่ต้องติดป้าย กลุ่ม-กอง วิชาพิเศษ ลูกเสือโลก อะไรเหล่านั้นมาเลยนะครับ เดี๋ยวมาซื้อได้ที่ทางโรงเรียน แล้วไปปักทีเดียวครับ ปักแค่ ชื่อ มาอย่างเดียวก็พอ หรือ ถ้าจะรอเครื่องหมายครบ แล้วไปปักทีเดียว ทางโรงเรียนก็อนุโลมครับ

*** สำหรับการเรียนปรับพื้นฐาน ม.1, ม.4 (วันที่ 30 เม.ย. – 4 พ.ค.)
นักเรียนจะใส่ชุดนักเรียนจากโรงเรียนเดิมมาก็ได้ครับ ไม่ว่ากัน หรือถ้าใครเห่อชุดใหม่ โดยเฉพาะนักเรียนหญิง ม.4 ก็จะสามารถใส่ชุดนักเรียนที่ยังไม่ได้ปักอะไรเลยมาก็ได้เหมือนกัน

ถ้ามีผู้ปกครองท่านใดหรือนักเรียนคนไหนถามเกี่ยวกับระเบียบเครื่องแต่งกาย แนะนำให้เข้ามาดูในลิ้งก์นี้ได้เลยนะครับ

#ระเบียบเครื่องแต่งกายโรงเรียน
https://drive.google.com/open…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น